Lục Tiểu Linh Đồng sau phim Tây Du Ký: Vừa có danh vọng, tiền bạc, vừa lấy được vợ xinh

Tôn Ngộ Không kết thúc phim không những lấy được chân kinh mà còn lấy được người vợ rất xinh đẹp.

Không chỉ với khán giả Trung Quốc mà tại rất nhiều quốc gia khác trong đó có Việt Nam, bộ phim Tây Du ký đã trở thành một huyền thoại. Và với bao thế hệ, nhân vật được yêu mến và tôn sùng nhất không ai khác chính là Tôn Ngộ Không.

(Nguồn: Internet)

Cũng nhờ vai diễn này mà tên tuổi của ông gắn liền với hình tượng nhân vật Tôn Ngộ Không trong bộ phim Tây du ký 1986. Nhắc đến tên của ông người ta nhớ ngay đến Tôn Ngộ Không và ngược lại.

Nhưng đó chưa phải là tất là, nhiều người nói vui, có lẽ Lục Tiểu Linh Đồng – Tôn Ngộ Không là người “thắng lợi kép” trong êkíp làm phim Tây Du Ký 1986. Bởi vì bên cạnh sự thành công xuất sắc trong vai diễn kinh điển Tôn Ngộ Không, nam diễn viên nổi tiếng này còn tìm được “ý trung nhân” – người vợ xinh đẹp Vu Hồng.

(Nguồn: Internet)

Vu Hồng đảm hai vai phụ trong “Tây du kí”: ngoại quốc sứ tiết trong tập “Quét tháp biện kì oan” và vai Hoàng hậu Thiên Trúc trong tập “ Thiên Trúc thu ngọc thố”. Đồng thời cô cũng là trợ lý trường quay.

(Nguồn: Internet)

Thời điểm đóng Tây Du Ký, Vu Hồng và Lục Tiểu Linh Đồng dù yêu nhau nhưng luôn phải giấu giếm, vì sợ mọi người biết chuyện. Thế nên mới có việc, khi một nhân viên trong đoàn trêu Lục Tiểu Linh Đồng rằng: “Này Hầu Ca, Vu Hồng trông khá xinh xắn, dễ thương đấy chứ”, “Lão Tôn” đã “chột dạ” và mắng át đi: “Anh nói năng linh tinh, tôi sẽ giết anh”. Mã Đức Hoa cũng hóm hỉnh, mỗi lần Vu Hồng tới phòng chơi, anh đều phải trốn đi chỗ khác.

(Nguồn: Internet)

Mã Đức Hoa chia sẻ, không chỉ đoàn phim có yêu cầu chặt chẽ là diễn viên trong đoàn không yêu nhau, kể cả cha của Lục Tiểu Linh Đồng cũng cấm con trai không được yêu đương trong thời gian “làm nhiệm vụ”. Bản thân “Lão Tôn” cũng từng thổ lộ: “Nhiều người nói tôi vì đóng Tây Du Ký mà trì hoãn tình yêu, nhưng tôi không nghĩ vậy, bởi nếu không có lời cấm cản của cha, tôi đã không quyết tâm hoàn thành vai diễn này. Nhờ có sự khắt khe đó mà tôi có thể dồn mọi sức lực cho tác phẩm”.

(Nguồn: Internet)

Cho đến khi Lục Tiểu Linh Đồng bị thương nặng phải nằm viện dưỡng thương suốt ba tháng liền thì Vu Hồng là người duy nhất trong đoàn phim cứ “đi về như con thoi” giữa bệnh viện và phim trường, vừa làm việc vừa chăm sóc người thương.

(Nguồn: Internet)

Cảm động trước sự chân thành và tình yêu của cô thư ký trẻ xinh đẹp, Lục Tiểu Linh Đồng đã quyết định vượt qua nỗi sợ bị đạo diễn trách mắng mà công khai tình yêu với Vu Hồng ngay khi quay lại đoàn phim. Rất may, cả hai nhận được sự ủng hộ và nhiều lời chúc phúc của các thành viên trong đoàn phim dành cho chuyện yêu đương của mình.

(Nguồn: Internet)

Vào ngày cưới, Lục Tiểu Linh Đồng nhận chỉ thị “bất di bất dịch” của nhà nước sang Singapore để quảng bá bộ phim “Tây du kí” nên kế hoạch sáng nhận giải Kim Ưng lần thứ 6 và chiều tổ chức kết hôn ở Bắc Kinh của cặp đôi không thành. Nhưng họ vẫn quyết định tổ chức hôn lễ như dự tính mặc dù mỗi người một nơi.

(Nguồn: Internet)

(Nguồn: Internet)

Cặp vợ chồng nghệ sĩ nổi tiếng của Tây du ký có một cô con gái hai năm sau đám cưới. Cho đến nay đã hơn 30 năm lên nghĩa vợ chồng nhưng cuộc sống hôn nhân từ đó đến vẫn nay rất hạnh phúc và viên mãn.