Emma Stone chiến thắng “Nữ chính xuất sắc nhất” tại giải Oscar 2024 với Poor Things

Vượt qua 4 ứng cử viên khác, Emma Stone giành giải “Nữ chính xuất sắc nhất” tại Oscar 2024 với Poor Things.

Lễ trao giải Oscar 2024 đã vinh danh nhiều cá nhân và dự án phim xuất sắc, xứng đáng trong một năm vừa qua. Tại hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”, Emma Stone giành chiến thắng với vai cô gái trẻ Bella trong bộ phim ngập tràn cảnh nóng Poor Things.

Nữ diễn viên đã vượt qua 4 ứng cử viên Annette Bening với Nyad, Lily Gladstone với Killers of the Flower Moon, Sandra Hüller với Anatomy of a Fall và Carey Mulligan với Maestro để trở thành “Nữ chính xuất sắc nhất” tại Oscar 2024.

Poor Things xoay quanh cô gái trẻ Bella sống ở thế kỷ 19. Sau khi tự sát, cô được một nhà khoa học hồi sinh bằng cách đặt vào đầu cô bộ não của trẻ sơ sinh.

Bella bỏ trốn và gặp gỡ Duncan Wedderburn (Mark Ruffalo), luật sư có lối sống trụy lạc. Hai người có những lần quan hệ tình dục điên rồ.

Nói về những cảnh nóng trong Poor Things, đạo diễn Yorgos Lanthimos cho rằng chúng là một phần quan trọng của cuốn tiểu thuyết nguyên gốc.

 

Cảnh “nóng” ở đây phản ánh sự tự do trong trải nghiệm của nhân vật nữ chính, bao gồm cả những trải nghiệm tình dục.

“Điều quan trọng với tôi khi thực hiện bộ phim này là không khiến nó trở nên nhạt nhẽo, hời hợt chỉ vì sự e dè, ý tứ. Điều đó sẽ làm hỏng hết câu chuyện xoay quanh nhân vật nữ chính đang khám phá về bản thân mình trong cuộc đời mới”, ông nói.

Poor Things có nhiều chi tiết ẩn dụ, với phần hình ảnh, màu sắc, bối cảnh khiến ta liên tưởng đến thế giới trong một câu chuyện ngụ ngôn.

Bella giống như một phụ nữ đến từ thời đại Victoria nhưng được “ấu nhi hóa”, một cô gái trưởng thành bị đàn ông ép buộc phải sống cuộc sống của mình như một đứa trẻ. Cô tìm thấy sự cứu chuộc bằng cách dần tự mình kiểm soát số phận, cơ thể và tâm trí của mình.

Phần phim lấy bối cảnh chủ yếu ở nhà của Godwin mang màu sắc đen trắng. Nhưng khi Bella bước ra ngoài khám phá thế giới, bộ phim chuyển sang những hình ảnh có màu sắc, thể hiện sự thay đổi trong cuộc sống của Bella.