Bức tranh ngựa được đặt tại nơi trang trọng nhất trong nhà Bảo Thanh: ‘Cha đẻ’ là họa sĩ có tiếng, có tầm

Còn nhớ bức ảnh 4 người hạnh phúc của gia đình Bảo Thanh chia sẻ mạnh mẽ nhưng điều thú vị là bức tranh ngựa trong bức hình lại được quan tâm không kém.

(Nguồn: internet)

(Nguồn: internet)

Vào tháng 5 vừa qua, hạnh phúc ngập tràn đã đến với gia đình nữ diễn viên Bảo Thanh khi cô hạ sinh em bé thứ 2, là một bé gái đáng yêu. Trên trang cá nhân, nữ diễn viên cũng không ngần ngại chia sẻ những hình ảnh của tiểu công chúa nhà mình đến với khán giả.

(Nguồn: internet)

Đặc biệt là bức ảnh gia đình 4 người khiến ai nấy đều xuýt xoa và ngưỡng mộ. Và cho đến này, bức ảnh gia đình Bảo Thanh sum vầy bên nhau vẫn được người hâm mộ thích thú và chia sẻ mạnh mẽ.

(Nguồn: internet)

Nhưng những người yêu hội họa còn nhanh chóng phát hiện ra một điều thú vị: Bức tranh trên tường nhà diễn viên “Sống chung với mẹ chồng” là tác phẩm của họa sỹ vẽ ngựa lừng danh nhất Việt Nam, họa sỹ Lê Trí Dũng.

(Nguồn: internet)

Họa sĩ Lê Trí Dũng sinh năm 1949 trong một gia đình làm nghệ thuật. Cha là họa sĩ sơn mài nổi tiếng Lê Quốc Lộc. Năm 1971, ông nhập ngũ, vào lính tăng thiết giáp, từng chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị năm 1972. Năm 1977, ông xuất ngũ, công tác tại xưởng Mỹ thuật Quốc gia, dạy học trong nhiều năm, cộng tác minh họa cho nhiều tờ báo, liên tục tham gia triển lãm, thành công với đề tài vẽ ngựa, sen và 12 con giáp.

(Nguồn: internet)

Trong các con giáp, họa sĩ Lê Trí Dũng thích nhất là vẽ ngựa. Đến nay, gia tài của ông có hơn 3.000 bức tranh ngựa và được giới sưu tầm tranh đánh giá là người vẽ tranh ngựa nổi tiếng số 1 Việt Nam.

(Nguồn: internet)

Ngoài ra ông có khả năng làm chủ nhiều chất liệu: Sơn mài, sơn dầu, lụa… Và ông cũng có khả năng chiếm lĩnh đa dạng đề tài. Nhưng nhắc đến Lê Trí Dũng thì phải nhắc đến tranh ngựa.