BTV Ngọc Bích – ‘gương mặt mới’ của bản tin thời sự 19h: Từng nổi tiếng vì dũng cảm đưa tin từ tâm bão

BTV Ngọc Bích, gương mặt mới của bản tin thời sự 19h của VTV từng là “cô gái thời tiết” và thuộc bộ tứ chủ chốt của chương trình ‘Việt Nam hôm nay’. Đồng thời cũng được phong là những dũng cảm nhất nhì của vũ trụ VTV.

Dù là gương mặt mới đồng hành cùng chương trình chính luận quan trọng nhất của Đài truyền hình Việt Nam, song cô để lại ấn tượng bởi chất giọng, phong thái chuyên nghiệp cùng ngoại hình cuốn hút.

(Nguồn: internet)

Với những ai theo dõi truyền hình thì BTV Ngọc Bích không còn là gương mặt xa lạ. Trước khi chuyển qua làm thời sự, nữ MC từng gắn bó với bản tin thời tiết và từng được nhắc đến khi đi tác nghiệp ngoài hiện trường khi cơn bão Haiyan đổ bộ vào Việt Nam tháng 11/2013. Hình ảnh cô gái 9x xinh đẹp khi đứng chia sẻ thông tin giữa thời tiết khắc nghiệt nhận được không ít lời khen ngợi của cư dân mạng về sự dũng cảm.

(Nguồn: internet)

(Nguồn: internet)

Được phong danh là MC thời tiết dũng cảm nhất nhì VTV, thời điểm sau này cô tham gia dẫn chính tại ‘Bản tin thời tiết’ của ‘Chuyển động 24h’.

(Nguồn: internet)

Làm BTV thời tiết được vài năm, Ngọc Bích chuyển sang dẫn bản tin ‘Chào buổi sáng bông lúa’ được lên sóng trực tiếp trên VTV1 vào 05h35 mỗi ngày.

(Nguồn: internet)

(Nguồn: internet)

Thời gian qua, cùng với MC Mai Ngọc, Hoàng Dương, Tuấn Dương, BTV Ngọc Bích tạo thành bộ tứ quen thuộc của các bản tin Việt Nam hôm nay phát sóng trên VTV1 hàng ngày vào 17h30. BTV Ngọc Bích để lại ấn tượng bởi vẻ ngoài cuốn hút, lối dẫn duyên dáng.

(Nguồn: internet)

Vào năm 2020, Ngọc Bích cũng được ghi nhận tài năng khi lọt Top 5 đề cử ‘Người dẫn chương trình ấn tượng’ tại ‘VTV Awards’.

Với những trải nghiệm cùng vốn kiến thức phong phú được tích lũy suốt một thời gian dài, việc Ngọc Bích được làm BTV ‘Thời sự 19h’ không gây quá nhiều bất ngờ với những ai theo dõi chặng đường làm nghề của cô.

(Nguồn: internet)

Mặc dù đã có kinh nghiệm là một BTV cả chục năm với những vị trí, công việc, chương trình có những đặc thù, tuy nhiên khi đảm nhận một vị trí và vai trò mới đặc biệt là chương “đinh” của sóng quốc gia Ngọc Bích cũng có những áp lực: “Đặc trưng tin tức của 19h là những tin tức chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng của đất nước nên sự đòi hỏi có phần nghiêm túc hơn, chỉn chu hơn, độ chính xác tuyệt đối đối với người dẫn so với các bản tin khác. Đây là yêu cầu nhưng cũng là bản ngã của mỗi người dẫn một khi đã ngồi ở vị trí này. Tôi nghĩ rằng đây cũng là tố chất, bản lĩnh của những người làm Thời sự.” nữ MC trải lòng.

(Nguồn: internet)

(Nguồn: internet)

Đặc biệt trong những ngày cả nước đang căng mình chống dịch những người làm công tác tuyên truyền lại là tin nóng nên càng có nhiều sự xáo trộn. Nữ MC cho biết do đặc thù phóng viên truyền hình phải đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, nhất là về cả vùng dịch, nên phóng viên truyền hình cũng là một trong những người có nguy cơ mắc Covid-19 cao.

(Nguồn: internet)